การทำงานของเซลล์ T พิฆาต งานวิจัย Operation bim จำกัดเชื้อHIV (โรคเอดส์) ติดเชื้อฉวยโอกาศ

การทำงานของ เซลล์ T พิฆาต กำจัดเชื้อ HIV (โรคเอดส์)

งานวิจัย APCO (นักวิจัย Operation bim)

กำจัด HIV ได้เร็วด้วย เซลล์ T พิฆาต

 

การรักษาการติดเชื้อHIV หรือ โรคเอดส์ จะใช้ยาต้านไวรัสเพื่อหยุดการขยายตัวของเชื้อไวรัส หยุดการขยายตัวของเชื้อไวรัส หรือ หยุดการcopy ตัวมันเองของไวรัส  ไม่ได้ฆ่าเชื้อไวรัส เมื่อต้องการหยุดการขยายตัวของไวรัสก็ต้องใช้ตลอดชีวิต แต่ยาต้านไวรัสมีผลข้างเคียงค่อนข้างมาก 

ผลข้างเคียงของยาต้านไวรัส แสดงออกได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว จึงทำให้ผู้ติดเชื้อHIV ไม่อยากใช้ยาต้านไวรัส

ทางเลือกของผู้ที่ไม่ต้องการทานยาต้านไวรัส  คือการใช้ภูมิคุ้มกันในร่างกายของเรา หรือเรียกว่า ภูมิคุ้มกันบำบัด ในร่างกายจัดการกับเชื้อไวรัส

วิธีการคือ  ให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาว Killer T cell ขึ้นมา Killer T cell จะวิ่งไล่จับเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัส และย่อยสลายเป็นจุลไป  ไวรัสในร่างกายก็จะหมดไป  เมื่อไวรัสเข้าไปในร่างกายแล้วจะอยู่เฉยๆ ไม่ได้ จะเข้าไปอยู่ในเซลล์เม็ดเลือดขาว เมื่อเม็ดเลือดขาวติดเชื้อ เม็ดเลือดขาวก็ลดลง ถูกทำลายในที่สุด ภูมิคุ้มกันก็จะลดลงไปด้วย

ไวรัสที่แตกออกไปจากเม็ดเลือดขาว จะไปฝังตัวอยู่ในเม็ดเลือดขาวอื่นๆ จนในที่สุดเม็ดเลือดขาวลดลงไม่มีภูมิคุ้มกันเพียงพอทำให้เราติดเชื้อเอดส์และเสียชีวิตในที่สุด  เมื่อเราติดเชื้อแล้วภูมิคุ้มกันลดลง  โรคอื่นก็เข้ามาแทรกซ้อนได้อย่างง่ายดาย (โรคฉวยโอกาส)

วิธีการที่จะไม่ให้เชื้อHIV หรือโรคเอดส์ ไม่เช้ามาทำลายชีวิตเราโดยไม่ใช้ยาต้านไวรัส คือ การใช้ภูมิคุ้มกันบำบัด

ให้อาหารเป็นยา 

อาหารก็คือ สารสกัดจากมังคุด งาดำ ถั่วเหลือง ฝรั่ง ใบบัวบก ทานแล้วไปกระตุ้นเม็ดเลือดขาว Th17 เม็ดเลือดขาว Th17 เปรียบเสมือนวัคซีนที่ป้องกันไม่ให้มีการแพร่ขยาย ของเชื้อHIV

เม็ดเลือดขาว Th17 ยังไปกระตุ้น เซลล์ ที พิฆาต ซึ่งจะไปย่อยสลายเซลล์เม็ดเลือดที่ติดเชื้อ HIV ให้แตกเป็นจุล เชื้อ HIV ที่อยู่ในเซลล์ ก็จะไม่ติดเชื้อเม็ดเลือดขาวอื่นๆ จะในที่สุด ก็เป็นวิธีการกำจัดเชื้อ HIV และ โรคเอดส์ ได้อย่างปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียง

นวัตกรรมAPCO หรือ ภูมิคุ้มกันบำบัดของ APCO สำหรับHIV เป็นนวัตกรรมที่ดีเลิศในภาวะปัจจุบัน  สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV เพราะผู้ติดเชื้อ HIV ใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้ยาต้านไวรัส สามารถใช้นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดHIV ของ APCO(แอปโก้) ได้

 

#ผลข้างเคียงยาต้านไวรัส #โรคเอดส์ #ภูมิคุ้มกันบำบัดAPCO #ติดเชื้อHIV

 

Visitors: 142,314